Đăng tin rao vặt: Tư vấn quy trình thực hiện thủ tục mua bán nhà đất

  • Gửi bài mới
  • Trả lời chủ đề này
#1

on 21.03.17 11:05

avatar
  
Sinh viên khởi nghiệp
Sinh viên khởi nghiệp
Luật Tiền Phong tư vấn quy trình thủ tục mua bán nhà đất cho quý khách hàng trên phạm vi cả nước.

Các bước thực hiện thủ tục mua bán nhà đất

1. Tại cơ quan TN&MT, bên chuyển nhượng nhà đất tiến hành xin công văn chia tách thửa đất.

Việc xin công văn này nhằm mục đích để cơ quan TN&MT xác định thửa đất có nằm trong diện quy hoạch hay không và có đủ điều kiện để chia tách hay không một lần nữa.

Tư vấn thủ tục mua bán nhà đất

Hồ sơ xin tách thửa đất gồm có:

- Tối thiểu 3 bản chính thể hiện phần diện tích chuyển dịch của Hồ sơ kỹ thuật thửa đất.
- Hộ khẩu và Chứng minh thư nhân dân của Bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng: 2 bản sao 
- 1 bản sao và 1 bản chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
- Một số giấy tờ khác theo yêu cầu và quy định của từng tỉnh.
- nếu diện tích đất chuyển dịch có cả nhà trên đất, cần cung cấp tối thiểu 3 bản chính Biên bản hiện trạng nhà.
- Đơn xin tách thửa kê khai theo mẫu.

Văn phòng ĐKQSDĐ có trách nhiệm kiểm tra hiện trạng của mảnh đất, nếu đủ điều kiện để thực hiện thủ tục tách thửa thì ra công văn cho phép tách thửa.

2. Làm thủ tục mua bán nhà đất tại Cơ quan TN&MT.

Thủ tục tương tự với trường hợp mua bán, chuyển nhượng toàn bộ nhà đất, tuy nhiên thủ tục mua bán một phần nhà đất còn có thêm một số giấy tờ yêu cầu sau: Công văn đồng ý chia tách của Cơ quan TN&MT; Biên bản hiện trạng nhà đất và Hồ sơ kỹ thuật thửa đất.

Trên đây là nội dung tư vấn thủ tục mua bán nhà đất của Luật Tiền Phong. Quý khách hàng cả nước có nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý của Công ty chúng tôi vui lòng liên hệ Hotline: 1900 6289 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí và sử dụng các gói dịch vụ tốt nhất, chi phí hợp lý nhất trên thị trường.

 

Bình luận bằng facebook

Quyền hành của bạn

   
Bạn được quyền trả lời bài viết